Công nghệ 3D Mapping – Công nghệ trình chiếu độc đáo, sáng tạo

0

3D Mapping từ khi xuất hiện ở Việt Nam đã mang đến những sự kiện độc đáo và sáng tạo. Vậy công nghệ 3D Mapping là gì? Những sự kiện nổi bật sử dụng công nghệ này là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ 3D Mapping là gì?

3D Mapping là công nghệ 3D được kết nối với chính đối tượng. 3D Mapping là sự kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim. Khi sử dụng công nghệ kỹ thuật này sẽ dùng ánh sáng để tạo những hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc nhằm tạo ra các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều.

Về cơ bản thì kỹ thuật làm 3D Mapping sẽ dựng một mô hình có tỷ lệ kích thước giống 100% so với vật thể chất. Sau đó từ mô hình trên máy tính, kỹ thuật sẽ tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh để tạo 3D và trình chiếu theo Quy trình tổ chức sự kiện cho người xem.

Sau khi hoàn thành mô hình này thì kỹ thuật viên sẽ áp dụng các hiệu ứng 3D liên quan đến ánh sâng, âm thanh trên mô hình và các đường nét, vị trí đều cần phải được tính toàn tỉ mỉ nhất. 

Cuối cùng, dựa vào các nguồn sáng có cường độ cao, âm thanh lớn đế áp dụng thẳng lên những đối tượng thật. Ngoài ra việc thay đổi vị trí, thay đổi công suất cường độ ánh sáng liên tục sẽ khiến người xem khó có thể phân biệt được đó chỉ là mặt phắng.

Những sự kiện nổi bật sử dụng công nghệ 3D Mapping

Sự kiện Festival Huế 2018

Festival Huế 2018 – sự kiện lễ hội bia quốc tế mang đến bữa tiệc âm nhạc sôi động, đa màu sắc với sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng như: Isaac, Ngô Kiến Huy, Hương Tràm cùng Touliver- một trong những DJ hàng đầu Việt Nam,… 

Trong chương trình công nghệ 3D Mapping đã được sử dụng một cách hoàn hảo tạo nên một không gian huyền ảo trên dòng sông Hương với những hình ảnh tráng lệ và đầy sự sáng tạo về miền Trung Miền Nam dưới tuyết mùa hè.

Sự kiện show diễn countdown tại phố đi bộ Hồ Gươm

Cùng với không khí nhộn nhịp của đêm gia thừa show diễn countdown đầu tiên tạo phố đi bộ Hồ Gươm kết hợp âm nhạc EDM và công nghệ 3D Mapping đã khuấy động đông đảo giới trẻ thủ đô.

Điểm nổi bật nhất và để lại cho người xem ấn tượng khó quên nhất trong lòng người xem này chính là hiệu ứng thị giác choáng ngợp do công nghệ 3D Mapping mang lại – nó giúp thổi hồn vào không gian âm nhạc hoàng tráng hàng đầu đem lại niềm cảm hứng phần khởi cho người xem.

Sự kiện tại sân khấu DIFF 2017

Một sự kiện mang chủ đề Hỏa – Lễ khai mạc DIFF 2017 là một đêm pháo hoa tưng bừng trên bầu trời Đà Nẵng. Bầu trời sẽ được thắp sáng với những màn trình diễn khinh khí cầu, dù lượn và pháo hoa rực rỡ. Sâm khấu được kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong nước và ngoài nước cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng và công nghệ 3D Mapping hiện đại mang đến một sự kiện thu hút người tham dự.

►Tìm hiểu thêm:

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.