Hướng dẫn tự tay sửa lỗi Samsung S10 bị chảy mực ngay tại nhà cực hiệu quả

0

Màn hình điện thoại Samsung S10 bị chảy mực sẽ khiến cho điện thoại không những bị liệt, loạn cảm ứng mà còn làm cho màn hình bị che mất một phần các hình ảnh đang hiển thị, làm giảm tính thẩm mỹ cho điện thoại.

Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất đối với màn hình và không có bất kỳ một giải pháp nào để khắc phục hay sửa chữa lỗi cả. Khi màn hình điện thoại bị chảy mực, nếu người dùng muốn tiếp tục sử dụng thiết bị thì cần phải thay màn hình mới.

Xem ngay giá dịch vụ tại: Thay màn hình Samsung S10

Xem thêm bảng giá thay màn hình các dòng Samsung tại: Thay màn hình Samsung

Liên hệ hotline 093 797 0101 – 093 179 0101 (hỗ trợ miễn phí 24/7) hoặc đem máy đến Thuận Phát Mobile nếu muốn được tư vấn chi tiết các dịch vụ cũng như các lỗi hư trên điện thoại.

Dấu hiệu nhận biết màn hình Samsung S10 bị chảy mực

Lỗi chảy mực rất dễ nhận ra, giống như cái tên của lỗi này, màn hình bị chảy mực có nghĩa là trên màn hình hiển thị xuất hiện các chấm mực tím, đốm đen, vết mực loang trên màn hình, trông khá giống như màn hình bị một hủ mực đổ lên trên.

Tuy nhiên có một số máy, biểu hiện lúc đầu của lỗi chảy mực rất đơn giản, chỉ là có một hoặc một vài chấm tròn nhỏ xíu màu đen nằm lì ở góc màn hình, cạnh viền mép màn hình, không có cách nào xóa chấm mực đó đi được. Đây là giai đoạn đầu của lỗi chảy mực, sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra các chấm tròn đen đó to lên, lớn hơn, dần dần sẽ hình thành các vùng màu đen. Các chấm màu to đến đâu thì màn hình sẽ bị liệt cảm ứng đến đó.

Nguyên nhân khiến màn hình Samsung S10 bị chảy mực

Có thể bạn không biết, khu vực đầu máy (nơi đặt camera trước) là khu vực trung tâm, đầu não của điện thoại, mọi vi mạch, IC quan trọng nhất đều được đặt tại nơi này. Do đó, khi điện thoại bị va đập tại khu vực này thì tỷ lệ màn hình bị hư hỏng sẽ rất cao, và thường đều là các lỗi nặng. Chảy mực cũng là một trong số những lỗi bị gây ra bởi sự va đập của màn hình.

Các bước sửa lỗi Samsung S10 bị chảy mực

Lỗi chảy mực là lỗi hỏng phần cứng nghiêm trọng, cho nên căn bản không có cách sửa triệt để, ngoại trừ thay màn hình mới. Tuy nhiên nếu bạn chưa có đủ kinh phí và màn hình chỉ mới bị một vài chấm đen nhỏ xíu, thì bạn có thể làm theo các bước sau để khắc phục lỗi tạm thời.

  1. Khoanh vùng vị trí của đốm đen
  2. Tắt nguồn điện thoại
  3. Lấy một miếng vải mỏng, mềm, khô, quấn quanh ngón tay.
  4. Ước lượng một khoảng cách xa đốm đen 0.25 – 0.5cm, dùng ngón tay miết nhẹ màn hình kéo về phía ngược lại của đốm đen, tức là phần màn hình không bị đốm đen. Lặp lại động tác vài chục lần.
  5. Mở nguồn máy lên, để máy nghĩ khoảng nữa phút
  6. Tắt nguồn, lặp lại tổ hợp các bước làm trên thật nhiều lần

Mục đích của việc làm này là phân tán sự tập trung của đốm đen, làm tiêu nhỏ đốm đen, trong quá trình làm nếu cảm thấy đốm đen có sự nhỏ lại thì bạn có thể tiếp tục làm tiếp để xóa đốm đen.

Xem thêm:

Hướng dẫn các bước sửa nhanh Samsung S10 bị loang màu

Cách sửa chữa nhanh nhất khi Samsung S10 bị bóng mờ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.