Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh

0

Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh nhật bản luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi chưa hiểu thực chất về thực tập sinh là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có những thông tin hữu ích về thực tập sinh tại nhật bản!

Hiện nay, nhật bản luôn là điểm đến khi bạn đang có ý định xuất khẩu lao động tại nước ngoài. Bởi vì đây là một trong những nước có khoa học công nghệ rất tiên tiến, hiện đại.

Nhiều chương trình đào tạo ưu ái đối với các công nhân của Việt Nam. Với mong muốn kiếm nhiều tiền, làm kinh tế, học hỏi nâng cao tay nghề từ nước bạn mà thị trường xuất khẩu lao động sang nhật bản ngày càng sôi động hơn.

Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh!

Thực tập sinh nhật bản là gì?

Để có cái nhìn toàn diện về thực tập sinh, trước hết các bạn cần phải hiểu rõ thực tập sinh nhật bản là gì

Chương trình đào tạo thực tập sinh Nhật Bản hay xuất khẩu lao động Nhật Bản là chương trình đưa công nhân tại Việt Nam sang nhật bản làm việc, nhằm học hỏi nâng cao tay nghề.

Chương trình này có thời hạn diễn ra trong 1 năm hoặc 3 năm.

Qua đó tạo ra cơ hội cho người lao động được tiếp xúc với môi trường lao động chuyên nghiệp, qua đó củng cố tay nghề, nâng cao kỹ năng của người lao động sau khi về nước. 

Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh!

>>Tin mới: Hướng dẫn cách hâm nóng thức ăn nhanh, an toàn

Những điều cần biết về thực tập sinh

Mục đích : của chương trình này là chuyển giao kỹ năng kỹ thuật để thực tập sinh trở thành nguồn nhân lực mạnh mẽ góp phần giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy sự năng động hoá, quốc tế hoá trong hoạt động sản xuất của mình.

Đồng thời sau khi hết hạn làm việc tại nhật bản sau khi về nước người lao động có chuyên môn kỹ năng cao, tay nghề vững ghóp phần phát triển đất nước phát triển hơn.

Lợi ích:  thực tập sinh tại nhật bản quan trọng nhất vẫn là tiếp thu kỹ thuật, máy móc hiện đại sau khi về nước sẽ áp dụng vào công việc tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong quá trình học tập tại Nhật Bản còn có một khoản tiền lương trợ cấp do công ty tại nhật chi trả khá cao trong 1 năm đầu. 2 năm còn lạ lương hưởng như lao động nhật bản.

Điều kiện để trở thành thực tập sinh tại Nhật : Cũng giống như các công ty khác tại Việt Nam trong quá trình tuyển dụng sẽ cần có những điều kiện bắt buộc.

Nam và nữ độ tuổi từ 19 đến 30, đủ điều kiện sức khỏe làm việc(có giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế cứng nhận).

Trước khi được nhận làm thực tập sinh bạn còn trải qia các cuộc kiểm tra sức khỏe của công ty. Không mắc tiền án tiền sự…

>>Tin mới: Cách hóa giải vận xui một cách tốt nhất cho gia chủ

Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh!

Thời gian thực tập: Theo quy định, hợp đồng tu nghiệp sinh có thời hạn 3 năm: năm 1 học nghề, năm 2 và 3 thực hành và làm việc.

Sau khi hết hạn hợp đồng, tu nghiệp sinh buộc phải trở về Việt Nam và chỉ có thể quay trở lại Nhật Bản để tham gia các chương trình tu nghiệp sinh khác sau ít nhất là 5 năm.

Cơ hội sau khi về nước: Thực tế là cơ hội việc làm của các bạn sau khi về nước là rất cao  và có nhiều lợi thế vì nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh Nhật Bản về nước làm việc đăng tăng mạnh.

Trên đây là những kiến thức hữu ích xung quanh những câu hỏi: Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh!

Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn Công ty cổ phần nhân lực TTC Việt Nam xkldnamhai.com đã chia sẻ bài viết này!

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.