Hướng dẫn skincare đúng cách dành cho nàng da dầu mụn

0

Bên cạnh vấn đề trang điểm thì chăm sóc làn da là một quy trình không thể thiếu hàng ngày được các chị em quan tâm. Nhất là đối với các cô nàng da dầu mụn, vấn đề skincare trở nên phức tạp hơn. Bài viết này chính là “cứu tinh” của nàng dầu mụn bởi vì sẽ hướng dẫn chi tiết skincare đúng cách cho làn da. 

DA DẦU MỤN LÀ DA NHƯ THẾ NÀO?

Da dầu mụn là loại da dầu và có mụn (mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá). Đa phần các trường hợp da dầu có mụn là do lỗ chân lông không được làm sạch, dầu quá nhiều khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tích tụ bụi bẩn sâu bên trong, lỗ chân bị to rộng.

Do đó, càng phải quan tâm đến skincare, tuy nhiên trong skincare có nhiều bước như thoa serum dưỡng da, toner, tẩy trang,…không biết bước nào trước bước nào sau. Chính vì thế, bạn đọc theo dõi phía sau để hiểu thêm nhé!

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN DA DẦU MỤN

1. Chế độ ăn uống mất cân bằng

Đây là nguyên nhân đầu tiên khiến dễ gây nên tình trạng da dầu mụn vì khi chế độ ăn uống mất cân bằng, bổ sung quá nhiều chất béo, dầu mỡ, nhưng lại thiếu chất xơ, các khoáng chất và vitamin sẽ khiến cho da tiết nhiều chất bã nhờn hơn nên sinh mụn.

2. Nội tiết thay đổi

Nội tiết thay đổi nhất là ở tuổi dậy thì, có kinh nguyệt, mang thai,…dẫn đến sự tiết bã nhờn của da bị biến đổi. 

3. Stress:

Nguyên nhân tiếp theo là stress do đầu óc căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, suy nhược khiến sợi bã nhờn nảy sinh nhiều hơn, phát triển hình thành mụn. 

4. Yếu tố di truyền

Nếu trong gia đình bạn có người thân sở sở hữu làn da dầu mụn thì việc bạn hưởng gen di truyền từ họ và có làn da dầu mụn cũng rất cao.

5. Chăm sóc da chưa đúng cách

Như đã nói bên trên, có rất nhiều bước skincare nên thứ tự quy trình bị sai dẫn đến da bị kích ứng, tiết nhiều chất nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

CÁC BƯỚC SKINCARE CHO DA DẦU MỤN

1. Tẩy trang:

Dù bạn có trang điểm hay không thì làn da vẫn cần tẩy trang. Sử dụng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang, lau nhẹ trên da lấy đi những bụi bẩn trên da, lấy đi dầu nhờn, lấy đi những bụi mụi, cặn trang điểm,… giúp làm sạch vừa êm dịu cho da.

2. Sử dụng sữa rửa mặt:

Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu da, lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng để nhẹ nhàng trên da, không gây khô căng da. 
Trong khi rửa mặt nên nhẹ nhàng, không nên chà xát mạnh gây tổn thương da giúp da thông thoáng. 

3. Toner:

Toner có tác dụng cân bằng độ pH cho da, giúp da thẩm thấu các dưỡng chất ở bước sau.

4. Dưỡng ẩm:

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt có kết mỏng nhẹ, thấm nhanh, không có thành phần gây bít tắc lỗ chân lông sẽ phù hợp cho da dầu mụn. Nên sử dụng Serum Tina Lê với các thành phần dưỡng chất giúp trẻ hóa da, giúp da được sáng khỏe.

Xem thêm:

Xiaomi Redmi Note 5 Có Gì Đặc Biệt? Có Nên Mua Redmi Note 5 Về Bán Hay Không?

Tổng hợp top các loại chỉ căng da mặt chất lượng, hiệu quả…

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.