Tủ rượu vang cao cấp và những lưu ý khi chọn mua

0

Tủ rượu vang cao cấp là lựa chọn của khá nhiều nhiều người khi muốn bảo quản rượu vang để thức uống này giữ được hương vị và độ ngon vốn có. Ngoài ra, hiện nay tủ rượu còn là sản phẩm trang trí cho không gian ngôi nhà của bạn.

Tủ rượu vang cao cấp đặc biệt thế nào?

Bên cạnh các chức năng của một tủ rượu thông thường là trưng bày và làm vật trang trí thì tủ rượu vang cao cấp còn có được sử dụng như một sản phẩm bảo quản thức uống này ở mức tốt nhất. Để đáp ứng nhu cầu cao về chất lượng như thế, các tủ cao cấp được làm chủ yếu bằng gỗ, ốp nhôm bên trong, có nhiều cửa kính, có hệ thống làm lạnh, tản nhiệt hoặc bộ chống rung…

Trên thực tế, ánh sáng và nhiệt độ là kẻ thù chính của rượu vang, bởi vậy mà rượu vang rất dễ mất đi hương vị và sự tươi ngon nếu không có sự kiểm soát nghiêm ngặt những yếu tố trên. Về bản chất, những tủ rượu vang cao cấp tái tạo lại một môi trường phù hợp, những chỉ số về tác nhân bên ngoài đó được giữ ở mức đảm bảo  cho những chai rượu giữ được đặc trưng vốn có của nó.

Tủ rượu vang cao cấp và những lưu ý khi chọn mua

Mua tủ rượu vang cao cấp cần lưu ý gì?

Việc chọn tủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng rượu vang của bạn sau này, bởi vậy hãy theo dõi một số tiêu chí dưới đây nhé.

– Kích thước tủ: Chiếc tủ nhỏ nhất có thể chứa tới 12 chai, lớn nhất có thể mở mức gần 200 chai. Bởi vậy, tùy theo nhu cầu của mình, bạn hãy ước lượng số chai cần bảo quản để có thể lựa chọn cho mình những chiếc tủ có kích thước vừa đủ. Đừng nên mua loại to quá vì bạn sẽ thấy chúng lãng phí, nhưng nếu mua nhỏ quá, bạn sẽ bị thiếu chỗ vì rất có thể mai này bộ sưu tập của bạn tăng lên vài chai.

– Chất liệu tủ: Mặc dù chất liệu bên trong bằng nhựa có giá thành rẻ hơn nhưng bạn nên chọn tủ ốp nhôm vì nhôm giữ được hơi nóng và độ lạnh tốt hơn rất nhiều so với nhựa. Bên cạnh đó, bạn cũng phải lưu ý đến kết cấu của tủ, nó phải đảm bảo một sự chắc chắn nhất định và phải có sự an toàn: có dễ bị tuột tay kéo không, các thanh trượt có dễ dàng không… Bạn nên cân nhắc tới khoảng cách giữa những ngăn kệ để dễ dàng nhất cho việc đọc nhãn mác và lấy rượu một cách nhanh chóng.

– Hệ thống tản nhiệt trong tủ: Vấn đề này cần được tìm hiểu kỹ, bạn có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia có kinh nghiệm vì bộ phận tản nhiệt của tủ rượu vang cao cấp sẽ khác hoàn toàn với bộ phận tản nhiệt của những chiếc máy lạnh mà bạn biết.

– Cửa tủ: Cửa tủ rượu vang cao cấp thường được làm bằng kính thay vì những thiết kế tương tự như cửa tủ lạnh. Với những chiếc cửa kính như thế bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy rượu bên trong tủ và nhìn tổng thể thì chiếc tủ có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng như nói ở trên, ánh sáng là một kẻ thù của rượu vang nên bạn nên lưu ý chọn những loại cửa có chức năng chống tia UV để chất lượng rượu không bị ảnh hưởng nhé.

– Độ rung của tủ: Đừng xem thường vấn dề này, nếu chiếc tủ của bạn khi vận hành mà có hiện tượng rung lắc thì chất lượng rượu của bạn cũng sẽ ảnh hưởng lắm đấy. Bạn nên yêu cầu chạy thử sản phẩm trước khi quyết định mua nhé.

– Giá thành: Ngân sách sẽ dẫn đến mọi quyết định của bạn, bởi vậy nên tham khảo giá trước khi mua để đảm bảo bạn có một sự lựa chọn đúng đắn, tránh hiện tượng “tiền mất tật mang”.

Trên đây là một số lưu ý cần thiết khi bạn chọn mua tủ rượu vang cao cấp. Bạn đã phải bỏ một số tiền lớn để mua rượu nhưng lại không thưởng thức được độ ngon tuyệt đối của rượu chỉ vì không có một chiếc tủ bảo quản thì thật đáng tiếc. Bởi vậy, hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm tủ bảo quản phù hợp nhé.

Xem thêm:

Lưu ý khi chọn mua đồ dùng nhà bếp nhập khẩu

Kinh nghiệm khi mua phụ kiện tủ bếp tại Hà Nội

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.