Biện pháp xử lý khi màn hình Samsung Z Flip bị bóng mờ

0

Màn hình Samsung Z Flip bị bóng mờ không phải do người dùng gây ra mà là lỗi của nhà sản xuất. Lỗi này không thể sửa, muốn khắc phục thì phải thay màn hình mới cho điện thoại.

Xem ngay giá dịch vụ tại: Thay màn hình Samsung Z Flip

Xem thêm bảng giá thay màn hình của các dòng Samsung tại: Thay màn hình Samsung

Hãy đến ngay với Thuận Phát Mobile – Hệ thống sửa chữa điện thoại và máy tính bảng uy tín tại đầu tại TPHCM bằng cách gọi điện thoại đến hotline 093 797 0101 – 093 179 0101 (hỗ trợ miễn phí 24/7) hoặc đem điện thoại trực tiếp đến các chi nhánh cửa hàng của hệ thống để được miễn phí kiểm tra lỗi và tư vấn khắc phục lỗi nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết lỗi bóng mờ trên màn hình Samsung Z Flip

Lỗi bóng mờ cũng giống như tên gọi của nó, dấu hiệu nhận biết là trên màn hình sẽ hiển thị những cái bóng mờ mờ, không nhìn rõ nhưng chúng cứ ẩn hiện bên dưới các hình ảnh chính, khiến cho người dùng nhìn vào cảm thấy loạn mắt. Các bóng mờ này cứ như đã bị dính chặt vào màn hình, không xóa đi được nên còn được gọi với cái tên khác là lỗi lưu ảnh, âm ảnh.

Nguyên nhân gây ra lỗi bóng mờ trên màn hình điện thoại.

Bóng mờ là lỗi điển hình của Samsung nói riêng và loại màn hình AMOLED nói riêng. Các điện thoại khi sử dụng màn hình loại này sau nhiều năm sử dụng thường sẽ bị lỗi này. Cụ thể, loại màn hình có cấu tạo gồm hàng triệu đèn led siêu nhỏ với 3 nhóm màu: xanh lá, xanh dương, đỏ. Chất lượng hình ảnh và ánh sáng của màn hình sẽ đạt chuẩn cực tốt khi cả 3 nhóm đèn này sáng đều màu nhau. Tuy nhiên, đèn xanh dương lúc nào cũng sáng yếu hơn hai nhóm đèn còn lại. Đây chính là nhược điểm của loại màn hình này. Để khắc phục nhược điểm này, nhà sản xuất đã đặt riêng một dòng điện công suất mạnh hơn cho nhóm đèn xanh dương, giúp nó sáng mạnh hơn. Thế nhưng dòng điện mạnh sẽ kéo tuổi thọ đèn đi xuống nhanh hơn. Cuối cùng, khi tuổi thọ của đèn xanh dương gần cạn sạch, lỗi bóng mờ sẽ xuất hiện.

Như vậy, đây là lỗi 100% do cấu tạo của màn hình điện thoại, không hề có sự tác động của con người, nếu có thì cũng chỉ là tần suất sử dụng điện thoại quá nhiều khiến tuổi thọ của màn hình bị rút nhanh hơn mà thôi. Nhưng dù thế nào thì đây vẫn là lỗi không thể sửa, khi gặp lỗi này thì chỉ có thể thay màn hình mới.

Xem thêm:

Hướng dẫn khắc phục lỗi màn hình Samsung Z Flip bị chảy mực

Cách sửa hiệu quả khi Samsung Z Flip bị lỗi màn hình

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.