Kinh nghiệm lựa chọn bếp cho gia đình chính xác nhất

0

Từ xa xưa, bếp đun luôn là yếu tố được quan tâm đặc biệt trong nhà bếp. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bếp đun cần phải an toàn, góp phần làm đẹp phòng bếp. Với những kinh nghiệm lựa chọn bếp mà wikisohoa.com chia trong bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm được cho mình loại bếp phù hợp nhất. 

Các loại bếp trên thị trường

Không chỉ còn bếp gas, bếp điện đã quá quen thuộc; bếp từ đang dần len lỏi vào trong căn bếp của người Việt ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ. Những loại bếp này cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau, bạn nên cân nhắc kĩ càng trước khi đưa ra quyết định.

Bếp gas: Trong khoảng 10 năm về trước, bếp gas đã bắt đầu len lỏi vào nước ta và dần trở thành một trong những loại bếp được sử dụng nhiều nhất. Giá thành vô cùng phải chăng, phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng. Thời gian đun nấu nhanh, điều chỉnh nhiệt độ đun dễ dàng, không kén nồi đun. Bếp gas sử dụng nguyên liệu giá rẻ, tuy nhiên lượng nhiệt đun chỉ đạt hiệu quả tầm 60%, lượng khí thải CO2 ra môi trường lớn; tình trạng rò rỉ khí gas và nổ bình gas có thể xảy ra. 

Bếp điện: Nhằm đảm bảo an toàn hơn trong quá trình đun nấu, bếp điện được sản xuất nhằm thay thế cho bếp gas với khả năng đun nấu nhanh, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Thân thiện với môi trường, dễ dàng vệ sinh. Hạn chế của bếp điện chính là mặt kính đun dễ bị trầy xước, quạt tản nhiệt sẽ khiến quá trình sử dụng bếp khá ồn, giá thành cũng sẽ cao hơn bếp gas. 

Bếp từ: Là loại bếp cao cấp nhất hiện nay, có thiết kế đẹp, chỉ số an toàn trong quá trình sử dụng cao. Bếp từ được thiết kế > 2 vùng nấu, mặt kính Schott Ceran, Euro Kera chịu nhiệt, chịu lực tốt, không gây nóng mặt kính. Thiết kế mỗi vùng nấu độc lập, cho phép đun nấu nhanh chóng. Chức năng hẹn giờ, khóa an toàn, hâm, nóng, chiên, xào tạo điều kiện tốt nhất đến người sử dụng. Cũng chính vì vậy mà giá của bếp từ cao nhất trong các loại bếp, và chỉ có nồi đun nhiễm từ mới có thể sử dụng được ở bếp từ, mặt kính khi hỏng thay thế cũng rất khó khăn. Điều này khiến nhiều người gặp khó khăn khi quyết định lựa chọn bếp đun nào.

Nên mua loại bếp nào?

Đây là những loại bếp phổ biến nhất trên thị trường, dựa theo kinh nghiệm lựa chọn bếp, nhiều người chỉ ra rằng bếp từ là loại bếp đáng mua nhất. Giá có cao hơn, dù là 2 – 3 lần nhưng bù lại bạn sẽ biến nhà bếp trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hêt; bên cạnh đó là yếu tố an toàn, không lo cháy nổ, hương vị món ăn vẫn được giữ nguyên vẹn. 

Bếp từ cũng có đa dạng các loại bếp: bếp từ đôi, bếp từ 3 – 4 vùng nấu, bếp từ có vùng nấu đa điểm,…  Công việc nấu ăn trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Một số các loại bếp từ nổi tiếng trên thị trường: bếp từ nhập khẩu từ Đức, bếp từ Tây Ban Nha, bếp từ Nhật,… bạn có rất nhiều sự lựa chọn để có được loại bếp phù hợp nhất. 

Kinh nghiệm lựa chọn bếp

Để có loại bếp phù hợp nhất, bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng, chi phí có thể bỏ ra; đặc biệt là chính sách bảo hành, địa chỉ mua bếp uy tín để đảm bảo tốt nhất quyền lợi khi mua hàng và đảm bảo bếp là bếp chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Để có được bếp đun phù hợp nhất, đừng quên ghi loại những kinh nghiệm lựa chọn bếp mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy để lại bình luận và chia sẻ ở phía dưới; chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng.

> Bài viết liên quan: 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.