3 điều cần lưu ý trước khi mua TÊN MIỀN tại Việt Nam – Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

0

Ở Việt Nam, rất nhiều trường hợp “đơn vị thiết kế web”  hoặc “nhân viên cũ” sở hữu tên miền, điều này có thể xảy ra hậu quả là Bạn MẤT TRẮNG toàn bộ công sức xây dựng website, mất email theo tên miền. Hoặc có thể phải mua lại với giá RẤT CAO.

Điều này không xảy ra khi Bạn đăng ký tên miền tại HostingViet

Kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến. Sự hiện diện của kỹ thuật số ngày nay được coi là vấn đề tồn tại và sống còn của các tổ chức và cá nhân. Mỗi ngày có hơn 15 tỷ người truy cập Facebook. Từ các trang web mạng xã hội đến các ứng dụng nhắn tin tức thì như WhatsApp, cả thế giới đang bước vào thời kỳ kỹ thuật số nhanh chóng và mạnh mẽ.

Ở Ấn Độ, ngay cả ở các vùng nông thôn, mọi người vẫn có thể truy cập internet thông qua điện thoại di động. Chính vì vậy, một cách rất tự nhiên, sự thâm nhập của Internet làm cho kỹ thuật số hiện hiện ở mọi nơi là một thực tế. Và ngày càng có nhiều người được tiếp cận với Internet, chủ yếu thông qua di động, ngay cả trẻ em và thanh thiếu niên cũng đang trở thành những cư dân mạng.

Kỹ thuật số thực sự ở đây có liên quan đến nhận thức của các cộng đồng doanh nghiệp cụ thể về thực tế này. Sự hiện diện của kỹ thuật số đối với một công ty trong bối cảnh hiện nay không chỉ dừng lại ở vai trò quan trọng mà là một phần không thể thiếu. Nếu bạn không ở trên mạng, bạn sẽ chẳng ở đâu cả. Một trang web mạnh, các trang truyền thông xã hội và các chương trình khuyến mãi trực tuyến khác là cách duy nhất để một công ty sống sót.

Dưới đây là 3 điều cần lưu ý trước khi mua tên miền từ các nhà phát triển web:

  1. Tên miền thuộc sở hữu của bạn hoặc công ty của bạn

Theo Pramod K Maloo, người sáng lập Kreative Machinez – một trung tâm kỹ thuật số để quảng bá và tiếp thị cho biết khi vội vàng thiết lập một hệ thống kỹ thuật số mạnh mẽ, nhiều người sẽ mắc phải sai lầm khi quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số nếu có mục tiêu không rõ ràng. Điều này trở nên đặc biệt đúng khi mua tên miền cho trang web công ty.

“Bạn đừng bao giờ để nhà phát triển web mua tên miền cho bạn. Nếu để họ mua thì phải đảm bảo rằng họ đăng ký tên miền “theo tên của bạn”. Trường hợp ngoại lệ duy nhất cho điều này là khi bạn đưa cho họ tên doanh nghiệp. Trong trường hợp này, cần có người trong công ty của bạn cũng phải nằm trong danh sách liên hệ. Các nhà phát triển có thể sẽ tự liệt kê họ là người liên hệ về kỹ thuật hoặc quản trị nếu họ cung cấp các dịch vụ đó lâu dài. Nhưng bản thân tên miền phải hợp pháp thuộc về bạn hoặc công ty của bạn” Maloo cảnh báo.

Nếu Bạn cần thuê chỗ đặt máy chủ hãy comment tại đây nhé

  1. Chỉ Ký Thỏa thuận với sự hiểu biết đầy đủ

Trong nhiều trường hợp, các khách hàng tìm mua tên miền thường chỉ có một chút hiểu biết về kỹ thuật. Do đó, các nhà phát triển web sẽ là người phụ trách toàn bộ quá trình. Nếu họ đảm bảo cung cấp mọi dịch vụ bao gồm lưu trữ và tên miền trong outlays, bạn cần lưu ý để lựa chọn ký thỏa thuận cho phù hợp.

Thực tế cho thấy ngay cả khi đã xem xét cẩn thận và áp dụng các biện pháp chặt chẽ, một trong những vấn đề các doanh nghiệp phải đối mặt đó là các nhà phát triển web có thể đột ngột có các hành động bất lợi và đưa ra những yêu cầu bất công trong đó bao gồm cả các vấn đề liên quan đến chi phí. Các trường hợp  này đã xảy ra trên thực tế khi các nhà phát triển web giữ lại trang web của doanh nghiệp khi khách hàng của họ không muốn tiếp tục hợp tác.

“Trong những trường hợp như vậy, bước đầu tiên cần làm là kiểm tra theo tên của tên miền hiện đang được đăng ký. Nếu tên miền hợp pháp theo tên của bạn, bạn có thể truy xuất nó bằng cách liên hệ trực tiếp với công ty cung cấp tên miền và gửi thông báo về việc xảy ra tranh chấp. Thông thường, bạn chỉ cần cung cấp ID thì công ty cung cấp tên miền có đủ điều kiện để đặt lại mật khẩu cho bạn.” Sameer Desai – Giám đốc Chiến lược và Nhà sáng lập Trung tâm phát triển thương hiệu của SeagullSeagull đưa ra lời khuyên.

“Tuy nhiên, trong trường hợp tên miền hợp pháp theo tên của nhà phát triển web, bạn sẽ phải gửi đến tòa án dân sự và quyết định xem có giá trị tranh tụng hay không.” Sameer Desai nhấn mạnh.

  1. Giữ một bản sao lưu đầy đủ

Nhà phát triển web thường cho phép khách hàng của họ truy cập vào trang web và đôi khi cũng cho phép quyền lưu trữ, nhưng để bảo mật trang web, họ thường giới hạn khả năng tiếp cận một số tệp trang web và tài khoản lưu trữ.

“Để an toàn, bạn phải giữ một bản sao lưu đầy đủ trang web hiện tại của mình ở một nơi tách biệt khỏi máy chủ của nhà phát triển web. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều này nếu bạn biết bạn phải làm gì, hoặc các nhà phát triển có thể làm điều này cho bạn.” Shubho Sengupta – nhà tư vấn thương hiệu kỹ thuật số độc lập, người trước đây đã làm việc với các tổ chức như Ogilvy và Coca-Cola.

đọc thêm: các bài viết về Công nghệ, Điện thoại

Hãy luôn luôn có một hợp đồng văn bản trước khi cho phép các công ty lưu trữ web đặt tên miền theo tên của bạn. Điều này thực sự quan trọng trong nhiều trường hợp, nhất là khi các công ty lưu trữ web đang kiểm soát doanh nghiệp của bạn thì hãy ký một Thỏa thuận bảo mật thông tim (NDA). Sengupta cho rằng “Cũng cần có một hiểu biết rõ ràng về các chi tiết bạn sẽ nhận được trong trường hợp bạn quyết định ngừng hợp tác. Bản thỏa thuận này – ít nhất là một biện pháp cảnh giác rất căn bản”.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.